Thang độ xám màn hình LED, màn hình ghép là gì?

 Bạn đang có ý định mua màn hình LED? Vâng, có rất nhiều điều bạn nên làm trước khi mua. Đầu tiên, hầu hết chúng ta đều khá quen thuộc với các loại màn hình hiển thị. Chúng tôi biết họ làm việc như thế nào. Tuy nhiên, vẫn có nhiều hiện tượng mà hầu hết mọi người không hiểu được. Và tôi nghĩ đôi khi họ không có được màn hình LED mà họ cần do thiếu kiến ​​​​thức. Tương tự như vậy, thuật ngữ thang độ xám có thể gây ra một số nhầm lẫn trong đầu bạn. Thang độ xám là dải màu bắt đầu từ màu đen và kết thúc bằng màu trắng. Nó là điều cần thiết cho chất lượng của nội dung hiển thị. Thang độ xám càng cao thì bạn sẽ trải nghiệm hiệu ứng hình ảnh trên màn hình LED càng tốt.

Nó có nghĩa là gì bởi thang độ xám màn hình LED?

Đầu tiên, tôi sẽ giải thích thang độ xám theo khía cạnh khoa học màu sắc. Đó là một loạt các sắc thái màu xám từ đen đến trắng, được sử dụng trong màn hình hoặc bản in. Nó không có bất kỳ màu sắc nào có thể quan sát được trong đó.

Thang độ xám màn hình LED

Trong những gam màu xám này, màu đen là màu tối nhất. Và màu đen không phản chiếu ánh sáng. Vì vậy, nó không có bất kỳ ánh sáng phản xạ màu nào. Tuy nhiên, đồng thời, màu trắng là màu sáng nhất. Do đó, nó cho phép truyền ánh sáng hoàn toàn.

Như tôi đã đề cập ở trên, thang độ xám là phạm vi các sắc thái. Có 256 sắc thái trong đó. Phạm vi này bắt đầu bằng màu đen và kết thúc bằng màu trắng. Và tất cả các sắc thái hoặc màu sắc này đều bắt nguồn từ các màu cơ bản của RGB, tức là Đỏ, Xanh lục và Xanh lam. Thật tuyệt vời phải không?

Phạm vi thang độ xám có nghĩa là một màu có thể có bao nhiêu sắc thái, từ đậm đến nhạt. Bây giờ, chúng ta hãy xem điều này về mặt công nghệ hiển thị. Ở đây, nó là yếu tố quyết định số lượng màu sắc hiển thị. Ví dụ: chúng tôi sử dụng thang độ xám trong hiển thị đồ họa của màn hình LED. Nếu mức xám cao thì:

  • Màu sắc sẽ phong phú.
  • Hình ảnh sẽ đẹp hơn.
  • Chất lượng cao của hình ảnh.
  • Các chi tiết sẽ có chất lượng hàng đầu.
  • Màn hình LED thang độ xám

Thang độ xám hoạt động như thế nào trong màn hình LED?

Như đã đề cập ở trên, thang độ xám càng cao thì chất lượng hình ảnh càng tốt. Nhưng chỉ riêng thang độ xám không thể làm tăng chất lượng hiển thị. Nó phụ thuộc vào bốn điều chính:

  • Việc chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự của hệ thống
  • Chip xử lý video của hệ thống
  • Hệ thống truyền dẫn
  • Bộ nhớ của hệ thống

Những phần này của hệ thống phải hỗ trợ các bit tương ứng. Nếu đúng như vậy thì thang độ xám có thể nâng cao khả năng hiển thị nội dung. Vì vậy, tất cả các thành phần này đều phối hợp với nhau trong quá trình hoạt động.

Ngày nay, hầu hết các màn hình LED chủ yếu áp dụng các hệ thống xử lý bit sau:

  • Hệ thống xử lý 8 bit
  • Hệ thống xử lý 10 bit
  • Hệ thống xử lý 12-bit
  • Hệ thống xử lý 14-bit
  • Hệ thống xử lý 16-bit

Có một thực tế là thang độ xám càng cao thì chất lượng nội dung càng cao. Bởi chất lượng nội dung sẽ phong phú và sinh động hơn. Chẳng hạn, khi chúng ta so sánh 8 bit và 10 bit, 10 bit cho chất lượng hiển thị tốt hơn. Tương tự, nếu chúng ta xem xét 10 bit và 12 bit thì 12 bit tốt hơn 10 bit rất nhiều.


Thang độ xám màn hình LED

Làm cách nào chúng ta có thể kiểm soát thang độ xám của màn hình LED?

Có hai phương pháp để kiểm soát thang độ xám.

Đầu tiên, chúng ta có thể kiểm soát thang độ xám bằng cách thay đổi dòng điện. Nói chung, dòng điện liên tục chạy qua màn hình là khoảng 20 mA. Thang độ xám tỷ lệ thuận với dòng điện chạy qua màn hình. Chúng ta có thể thay đổi dòng điện để kiểm soát thang độ xám.

Thứ hai, chúng ta có thể kiểm soát thang độ xám bằng cách điều chỉnh độ rộng xung. Bằng cách điều chỉnh độ rộng xung, chúng ta có thể thay đổi độ rộng xung quang.

Nhưng phương pháp nào phù hợp hơn? Nên thay đổi độ rộng xung vì nó lý tưởng với việc điều chỉnh độ rộng xung . Hầu như tất cả các màn hình hiển thị đều sử dụng điều này để kiểm soát thang độ xám.

Các cấp độ của thang độ xám:

Tôi đã thảo luận ở trên rằng tất cả các thành phần hiển thị đều hoạt động song song. Vì vậy, tất cả những thứ này phải tương thích với các bit cao hơn để hoạt động chính xác. Bây giờ chúng ta sẽ thảo luận về hai loại thang độ xám của màn hình LED, màn hình ghép. Mức độ xám hoặc bit nào hỗ trợ loại màn hình hiển thị nào?

Thang độ xám 13-bit hoạt động tốt với hầu hết các màn hình trong nhà và ngoài trời mà chúng ta sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, những màn hình hiển thị này không hiển thị nhiều hình ảnh chuyển màu. Vì vậy, những màn hình hiển thị này phù hợp với hệ thống thang độ xám 13 bit. Hơn nữa, nó hiển thị hiệu quả hình ảnh và nội dung của các màn hình hiển thị này.

Nếu nói về các loại màn hình khác hiển thị hình ảnh gradient thì thang độ xám 13 bit không phải là một ý tưởng hoàn hảo. Họ phải có hệ thống thang độ xám bit cao hơn. Họ cần thang độ xám 14-bit hoặc 16-bit ít nhất hoặc thậm chí cao hơn. Sau đó, họ có thể hiển thị nội dung trữ tình và phong phú trên màn hình.

Thang độ xám màn hình LED

Phần kết luận:

Ở trên, tôi đã cố gắng giải thích ý nghĩa của thang độ xám trong công nghệ hiển thị. Thang độ xám ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng hiển thị? Và cách Grayscale hoạt động với các thành phần khác của màn hình. Tôi cũng mong là như vậy; bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn. Với kiến ​​thức này, bạn sẽ có được màn hình LED phù hợp nhất với mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh những điểm nổi bật của màn hình ghép LCD

LG mở rộng dòng Magnit LSAB với màn hình Micro Led 0,7mm

3 Công nghệ màn hình ghép phổ biến: Đâu là công nghệ phù hợp với bạn?