Các thiết bị ngoại vi mà tất cả màn hình LED đều cần

Màn hình LED ngoài trời không phải là một sản phẩm đơn lẻ mà là một hệ thống tích hợp cực kì lớn. Nó là một hệ thống hiển thị tích hợp công nghệ quang điện, công nghệ ứng dụng máy tính, công nghệ truyền thông và công nghệ xử lý thông tin.

Khi chúng tôi chọn màn hình ghép LED, nhà sản xuất màn hình LED sẽ giới thiệu cho chúng tôi nhiều phụ kiện ngoại vi và đôi khi giá của các phụ kiện ngoại vi thậm chí có thể chiếm một phần lớn trong tổng giá. Hôm nay, tôi sẽ giải thích cho bạn những thiết bị nào được bao gồm trong màn hình LED và cách chọn chúng.

 


Hệ thống điều khiển màn hình LED

Hệ thống điều khiển là một hệ thống xác định nội dung nào sẽ được hiển thị trên màn hình lớn, giống như bộ não của con người. Việc lựa chọn một hệ thống điều khiển là rất quan trọng. Nói chung, chúng ta cần chọn một hệ thống điều khiển thuận tiện để sản xuất và phát các chương trình, linh hoạt ở định dạng phát lại, dễ vận hành và học hỏi.

Hiện nay, các thương hiệu hệ thống điều khiển được sử dụng phổ biến trên thị trường bao gồm LingXingYu, De Puda, Carlette, Moser,… mỗi thương hiệu đều có những đặc điểm riêng.

Ví dụ: một số có nhiều tính năng hơn và hỗ trợ màn hình có độ phân giải cực cao, một số có khả năng mở rộng tốt và phù hợp với màn hình ghép LED. Như màn hình quả cầu LED của Warner đòi hỏi các yêu cầu đặc biệt đối với hệ thống điều khiển và nguồn video được phát để đạt được hiệu ứng hiển thị hoàn hảo.

Tủ phân phối

Tủ phân phối là thiết bị cung cấp năng lượng cho màn hình hiển thị LED và có thể được tùy chỉnh theo khả năng hoạt động của thân màn hình. Nếu công suất của tủ phân phối quá nhỏ, nó sẽ thường xuyên bị ngắt, màn hình hiển thị không thể sử dụng bình thường và thậm chí gây ra hư hỏng.

Nếu công suất quá lớn cũng gây lãng phí. Ngoài ra, tủ phân phối cũng có nhiều hãng khác nhau và chúng ta phải chọn những nhà sản xuất có quy mô lớn và uy tín.

Hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát của màn hình LED chủ yếu sử dụng quạt và điều hòa. Màn hình hiển thị LED ngoài trời thường chọn điều hòa không khí để làm mát, xác định mã lực và số lượng của điều hòa không khí theo thông số kỹ thuật và kích thước của màn hình hiển thị.

Màn hình hiển thị LED trong nhà hoặc các khu vực có nhiệt độ tương đối thấp ở phía bắc thường sử dụng làm mát bằng quạt, có thể tiết kiệm chi phí.

Hệ thống âm thanh khuếch đại công suất

Hệ thống âm thanh khuếch đại công suất cũng có tác động lớn đến hiệu ứng của màn hình hiển thị LED. Nếu là màn hình LED trong nhà có thể sử dụng loa lắp đặt cố định, vừa dễ lắp đặt vừa phát huy hiệu quả đặc tính của loa.

Nếu là màn hình ghép LED ngoài trời, nên sử dụng loa chống chịu mọi thời tiết và sử dụng số lượng loa phù hợp. Vì ngoài trời ảnh hưởng rất nhiều bởi thời tiết nên không những bền mà còn phải chống chọi lại những ảnh hưởng mà mưa gió gây ra tránh làm hư hỏng.

Liên hệ với chúng tôi để có màn hình LED chuyên nghiệp

Trên đây là một số thiết bị ngoại vi cần thiết của màn hình hiển thị LED. Với một sản phẩm màn hình LED chất lượng cao, nó có thể tạo thành một hệ thống ứng dụng màn hình LED hoàn chỉnh và ấn tượng với hình ảnh đẹp mắt. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với các chuyên gia của HSCLED.

Nguồn: HSCLED


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh những điểm nổi bật của màn hình ghép LCD

LG mở rộng dòng Magnit LSAB với màn hình Micro Led 0,7mm

3 Công nghệ màn hình ghép phổ biến: Đâu là công nghệ phù hợp với bạn?