Màn hình chuyên dụng và những điểm khác biệt so với Tivi

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số đem đến giải pháp tiện lợi, mạnh mẽ, cho khả năng hoàn vốn nhanh hơn với doanh nghiệp. Phục vụ khách hàng, kết nối và truyền đạt thông tin với màn hình chuyên dụng đầy hấp dẫn Doanh nghiệp ngày càng sử dụng nhiều hơn màn hình kỹ thuật số để thu hút và thông tin đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ mới của họ.

 

 Ngân hàng, nhà hàng, nhà bán lẻ và cả các ngành khác đều nhận thấy màn hình là công cụ đáng giá tại các địa điểm bán hàng  và địa điểm chờ đợi để quảng cáo sản phẩm và thương hiệu. Màn hình kỹ thuật số ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong môi trường doanh nghiệp và đã chứng minh rõ với con số bán ra của các màn hình chuyên dụng digital signage ngày càng tăng

 


ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TV VÀ MÀN HÌNH CHUYÊN DỤNG

 

Tiêu chuẩn so sánh

TV thường

Màn hình chuyên dụng

Thời gian vận hành (liên tục)

8 tiếng/ ngày

16 – 24 tiếng/ngày

Độ trễ màn hình

Cao hơn so với màn hình chuyên dụng ít nhất là 3 lần

Thời gian trễ trên màn hình được rút ngắn tối đa.

Độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình thấp, chỉ khoảng 200nit, không đặt được ở nơi có cường độ sáng cao (chẳng hạn như nơi có ánh sáng trời hắt vào). Khi đặt ở những nơi này, màn hình sẽ bị tối không nhìn rõ hình.

Độ sáng cao, tự động hiệu chỉnh độ sáng của hình ảnh để phù hợp với độ sáng môi trường xung quanh để người xem nhìn thấy được hình ảnh trình chiếu với độ phân giải tốt nhất, trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn nhất.

Công nghệ tấm nền

 TN, VA

IPS (IPS được phát triển bởi LG Digital Signage (một trong những công ty con của tập đoàn LG). Sự khác biệt của IPS là các tinh thể lỏng được sắp xếp theo chiều ngang, thay vì dọc như VA.
Nhờ vậy, hình ảnh được hiển thị với góc nhìn rộng hơn và độ tương phản lớn hơn, không bị biến đổi màu sắc khi xem ở các góc khác nhau, không bị bóng ma màn hình. Khi treo theo chiều dọc sẽ không bị ố vàng màn hình, không bị cháy hình do để ở nơi cường độ sáng cao.

Hình ảnh trình chiếu

Cố định hình ảnh, không điều chỉnh được thời gian trình chiếu

Có thể tùy chỉnh hình ảnh và lập lịch trình chiếu. Có thể phân vùng màn hình để trình chiếu những nội dung khác nhau.

Lớp bảo vệ

Không chống bụi và độ ẩm cao được

Có lớp bảo vệ siêu bền giúp làm tăng tuổi thọ bảng mạch nhờ khả năng chống bụi, mạt sắt, độ ẩm (10% ~ 80%)

Quản lý tập trung

Không hỗ trợ, phải thông qua thiết bị của bên thứ ba

Hỗ trợ quản lý tập trung giúp quản lý đồng bộ nhiều màn hình trình chiếu ở nhiều nơi thông qua hệ thống cáp mạng hoặc USB tạo tính đồng bộ.


Những ưu điểm vượt trội của màn hình chuyên dụng chính là lý do khiến các nhà đầu tư tăng cường đẩy mạnh việc sử dụng loạt hàng loạt các giải pháp màn hình ghép, màn hình quảng cáo, kênh quảng cáo hiệu quả để thúc đẩy doanh thu và danh tiếng thương hiệu.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh những điểm nổi bật của màn hình ghép LCD

LG mở rộng dòng Magnit LSAB với màn hình Micro Led 0,7mm

3 Công nghệ màn hình ghép phổ biến: Đâu là công nghệ phù hợp với bạn?